Um þessar mundir er unnið að því að bandaríska fyrirtækið John Bean Technologies (JBT) eignist Marel hf. Formlegar viðræður fyrirtækjanna um samruna hófust snemma á þessu ári og gert er ráð fyrir því að viðskiptin verði frágengin í árslok. Í ágúst veittu hluthafar JBT samþykki sitt fyrir kaupunum á Marel. Enn eiga þó 90% hluthafa í Marel og eftirlitsaðilar (samkeppnisyfirvöld) eftir að leggja blessun sína yfir samrunann.
Salan á Marel hlýtur að teljast stórviðburður í íslensku viðskiptalífi. Því er full ástæða til að rifja upp mikilvæga áfanga í sögu fyrirtækisins og hvernig grunnur var lagður að sókn þess og sigrum.
Krúnudjásnið
Í fróðlegu viðtali við vefmiðilinn Innherja í júní síðastliðnum var Brian Deck, forstjóri JBT, spurður að því hvort hann gerði sér ekki glögga grein fyrir því að hann væri að kaupa „krúnudjásnið“ í atvinnu- og viðskiptalífi Íslands og á íslenskum hlutabréfamarkaði. „Við áttum okkur fyllilega á því og fögnum mikilvægi Marel á Íslandi,“ svaraði bandaríski forstjórinn. „Við höfum gert allt sem í okkar valdi stendur til að tryggja að arfleifðin lifi áfram.“
Sú arfleifð er sannarlega ekki lítils verð. Marel hefur lengi verið fyrirmynd íslenskra nýsköpunarfyrirtækja og á síðari árum flaggskip atvinnulífsins. Sagan af því hvernig Marel breyttist úr örsmáu fyrirtæki á Íslandi í alþjóðlegan risa á sínu sviði er einstök og á sér vart hliðstæðu hérlendis. Öllum sem til þekkja er ljóst hversu mikilvægt Marel hefur verið fyrir þjóðarbúskap Íslendinga enda var það um árabil langverðmætasta félagið í Kauphöll Íslands. Þegar gengi íslensku krónunnar lækkaði nokkuð í nóvember …