Töluvert hefur verið fjallað um framlag menningar og skapandi greina hér á landi undanfarin misseri. Færð hafa verið rök fyrir því að listir skili arðsemi sem hafi bein áhrif á hagkerfið, ekki síst þegar horft er til afleiddra áhrifa.
Í þessari grein er sjónum hins vegar beint að þeirri hæfni sem þjálfuð er í listnámi í samhengi við þróun háskólamenntunar og hugmynda um framtíðarhæfni. Í heimi sem einkennist af sjálfvirkni, háu flækjustigi og örum breytingum eru það einmitt þeir hæfniþættir sem listnámið ræktar – forvitni, gagnrýnin hugsun, tilfinningagreind, aðlögunarhæfni og hæfileikinn til að ímynda sér hið nýja og óþekkta – sem geta gagnast atvinnulífinu til þess að mæta áskorunum samtímans.
Listnám – hvað er það?
Þegar talað er um listnám almennt eru fjölmargar ólíkar tegundir sköpunar og listgreina sem koma til greina. Innan listaháskóla eru þær gjarnan flokkaðar í skapandi listir, sviðslistir, og hönnun. Þessar kjarnagreinar tengjast síðan öðrum tækni- og fræðigreinum innan háskólanna s.s. ritlist, listkennslufræði og arkitektúr.
Óþarft er að færa rök fyrir gildi lista og listmenntunar í sjálfu sér, en öll njótum við lista og hönnunar í okkar daglega lífi. Þær veita okkur dýpri skilning á mennskunni, efla samkennd, næra ímyndunaraflið og bjóða okkur ný sjónarhorn á heiminn og okkur sjálf.
Frá síðustu aldamótum hefur háskólamenntun á sviði lista farið í gegnum umfangsmiklar breytingar og endurnýjun. Í stórum dráttum hefur listnámið þróast frá sérhæfðum og oft og tíðum einangruðum akademíum og sérskólum …