Fyrir stjórnanda listaskóla var hressandi að heyra hagfræðing lýsa því yfir í útvarpi að hann telji að listnám sé hugsanlega besta menntunin til að rækta skapandi hugsun. Eins og gefur að skilja er þetta skoðun margra listamanna en þarna kom hún úr óvæntri átt. Það var Ásgeir Brynjar Torfason ritstjóri Vísbendingar sem tjáði sig með þessum hætti í þættinum Á Sprengisandi þann 27. júlí sl. þar sem fjallað var um skapandi greinar og nýsköpun og kallaði hann um leið eftir því að fleiri tækju til máls um efnið. Áskorun hans er kveikjan að þessari grein, því ég tala fyrir þessu sjónarmiði hvenær sem færi gefst.
Sjónarhorn mitt er út frá myndlistinni en minn starfsvettvangur er Myndlistaskólinn í Reykjavík, rótgróinn skóli sem býður upp á fjölbreytt myndlistarnámskeið fyrir fólk á aldrinum frá fjögurra ára og upp úr. Listnámsbraut skólans er tveggja ára samfellt nám sem lýkur með stúdentsprófi. Nemendur sem stefna að því þurfa að hafa lokið minnst eins árs námi við annan skóla en hluti nemenda sækir eins árs námspakka sem samsettur er úr völdum áföngum af brautinni þar sem þau hafa þegar lokið framhaldsskóla, flestir koma af stúdentsbraut en lítill hópur hefur lokið starfsbraut. Einnig eru kenndar fjórar sérhæfðar, verklegar listnámsbrautir í keramiki, málaralist, teikningu og textíl. Námið á þessum brautum tekur tvö ár og er skilgreint á fjórða þekkingarþrepi sem liggur á mörkum framhalds- og háskólastigs, svokallað viðbótarnám í framhaldsskóla (sjá nánar hæfniramma um menntun á Íslandi og má einnig vísa í 20. gr. laga um framhaldsskóla 92/2008 …